วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

8 ไอเดียอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพ


การทานอาหารกลางวันที่ดีต่อสุขภาพนั้นเป็นเรื่องที่ดีมากต่อระบบย่อยอาหารของเรา เพราะเราจะต้องใช้เวลาอีกครึ่งวันเต็มๆในการสู้กับการเรียนหรืองานต่างๆ มันอาจยากที่จะหาเมนูอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพที่ให้พลังงานและไม่ทำให้ท้องคุณอืดเป็นชั่วโมง เพราะบางทีการที่เราอยู่ที่มหาวิทยาลัยหรือที่ทำงานนั้น ก็ไม่ได้มีเมนูอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพมากมายให้เราเลือกนัก แต่คุณรู้ไหมว่าการสรรหาอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพไม่ยากอย่างที่คิด เคที่ช่วยคุณได้ค่ะ นี่จะเป็น 8  ไอเดีย สำหรับเมนูอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพที่คุณต้องติดใจค่ะ


112
1. อาหารกลางวันเพื่อสุขภาพอย่างผลไม้สด 
เป็นอะไรที่หาทานได้ง่ายๆ มันอาจจะหวานทำลายสุขภาพฟัน แต่ก็ดีกว่าคุณไปกินคุกกี้หรือขามหวานๆแน่ เพราะผลไม้สดมีประโยชน์ในตัวของมันอยู่แล้ว เช่น แอปเปิ้ล องุ่น มะม่วง ลองเลือกผลไม้ที่คุณชอบ ที่สำคัญผลไม้ยังไม่ทำให้คุณอ้วนอีกด้วย                                                                                                                                                                       
2. อาหารกลางวันเพื่อสุขภาพอย่างผักสด
กินผักสดพร้อมผลไม้ เป็นความคิดที่ดีเชียว เพราะมันมีประโยชน์ต่อสุขภาพและร่างกายของคุณอย่างแน่นอน คุณรู้ไหมว่าแค่คุณกินผักเข้าไป แม้บางครั้งอาจจะน้อยนิด แค่เพียง แครอท หรือผักชี มันก็ดีต่อตัวคุณเองไม่น้อยเลยค่ะ
3. อาหารกลางวันเพื่อสุขภาพประเภทเนื้อสัตว์ติดมัน
ใช่  มันอาจจะไม่ได้ดูดีเลยกับการกินไขมัน แต่มันเป็นอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพนะ เพราะอย่าลืมว่าคุณต้องใช้พลังงานอีกตั้งครึ่งวัน แต่ที่แนะนำก็ไม่ได้หมายความว่าให้คุณกินแต่เนื้อสัตว์อย่างเดียว คุณอาจเอามันไปผสมกับสลัดของคุณด้วย เพื่อให้ได้สารอาหารที่ครบครัน
4. อาหารกลางวันเพื่อสุขภาพประเภทธัญพืช
หากคุณจะกินขนมขบเคี้ยวในช่วงบ่าย เราขอแนะนำของหวานหลังอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพอย่างเมล็ดธัญพืชเลย เพราะมันดีต่อสุขภาพจริง ไม่มีไขมัน จะเป็นธัญพืชอะไรก็ได้ ที่คุณชอบค่ะ
5 . อาหารกลางวันเพื่อสุขภาพแบบถั่วๆ
ถั่วเป็นอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพอีกความคิดที่ดีจริงอะไรจริง ถั่วหนึ่งกำมือให้ไขมันต่ำ และยังไม่สร้างคอเลสเตอรอลให้กับคุณอีกด้วย จึงถือเป็นอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนรักสุขภาพเลยทีเดียว
6 . อาหารกลางวันเพื่อสุขภาพ…พาสต้า
สำหรับคนที่รักการกินอะไรเส้นๆ พาสต้าเป็นอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพที่ดี ใส่น้ำมันมะกอกไปนิด ผักสุกหน่อยๆ ใส่มะเขือเทศลงไป แล้วเอาไปเข้าไมโครเวฟ  ทำง่ายแถมมีประโยชน์ด้วย
7 . อาหารกลางวันเพื่อสุขภาพเช่น นมหรือน้ำ
ทำไมคุณไม่มองข้ามน้ำอัดลมไปซะบ้าง ในมื้อกลางวัน หรือแม้แต่ในขณะที่คุณทำงาน หากคุณกระหายน้ำ เอาแค่น้ำเปล่า หรือนม มาดื่ม มันก็ดับกระหายได้ มีประโยชน์กว่าน้ำอัดลมที่คุณๆดื่มตั้งเยอะ ที่สำคัญนมยังมีประโยชน์ด้วย
8 . อาหารกลางวันเพื่อสุขภาพควรหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป
อาหารแปรรูป เช่น ซุปกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพราะมันมีไขมันและโซเดียมมาก ที่สำคัญมันอาจจะทำให้คุณติดและอยากกินทุกวัน  อย่าลืมว่ามันไม่มีประโยชน์หาอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพอย่างอื่นยังดีกว่านะคะ
อาหารกลางวันเพื่อสุขภาพหาได้ง่ายและทำได้อย่างรวดเร็ว ไม่ยากเกินไปด้วย นี่เป็นอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพที่ดีต่อคุณ หรือหากคุณมีอาหารกลางวันเพื่อสุขภาพอะไรอื่นแนะนำ ก็มาบอกเล่ากันได้ค่ะ จะถือเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆมากเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น